กิจกรรมเพื่อสังคม ณ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

เมื่อวันที่  26-27 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา นักศึกษาปริญญาโท ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม โดยออกเดินทางไปยัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี (อ่ะเหรอ... ทำไมจำเป็นระยองมาตลอด ฉันพลาดอะไรไปเหรอ)...

(เครดิต: ภาพส่วนใหญ่จาก https://www.facebook.com/NooMiiz ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วย)

เริ่มออกเดินทาง

ทานของว่างยามเช้า

 ทานเสร็จก็หาของเล่น

บางคนก็กีต้าร์ บางคนก็ออมแรง (ที่เสียบหูไม่ได้เปิดอะไรฟังหรอกนะ ปิดเสียงคนข้างๆ 55)... 

กิจกรรมเพื่อสังคมที่นักศึกษาชั้นปีที่ 1, 2, 3 และ 4 (ย้ำปีนี้เป็นพิเศษ อุตสาห์ไปกับน้องๆด้วย น่ารักมาก) ไปร่วมกันทำในปีนี้คือ... แต๊น แตน แต๊น แต๊นนนน.... กิจกรรมทำความสะอาดบ่อเต่านั่นเอง (อันนี้ก็อีก ทำไมข้าพเจ้าจำว่าเป็นปล่อยเต่าหว่า เอาน่าคล้ายๆกัน)  คงเป็นเพราะน.ศ.รุ่นนี้ดูมีพลังในตัวเยอะ ไปปล่อยพลังออกไปบ้างก็ดี จะได้ไม่ซน... 555

ถึงแล้วเหรอครับลูกพี่

เอาไงกันต่อดีแก๊งค์เรา

อุ๊ย! ร้อน (แล้วเอามือไปแตะทำไมอ่ะ พิสูจน์ว่าร้อนจริงสินะ)

ถึงแล้ว เก็บภาพเท่ห์ๆซะหน่อย

มาๆ...เค้ารอกันอยู่

มาแล้วคร๊าบ จะถ่ายภาพหล่อๆร่วมกันก็บอกสิคร๊าบ

ผมตักให้เองๆ...ฐานะที่รอผมเก็กหล่อตะกี้

บางคนอยากมานั่งโต๊ะนี้แต่ไม่กล้า

มองไรปั๊บ เกะกะ เค้าจะถ่ายสาว

ไม่สน ผมกินดีกว่า

ดูตัวผมหน่อยได้มั้ย แล้วผมจะกินพอได้ไง

หมดๆ แย่งกินไม่ทัน

เรื่องกินไม่เท่าไหร่... ผมมานั่งหล่อแถวนี้ต่อดีกว่า

อ่าวดูมัน... จะตกทะเลมั้ยนั่น

เฮ้ย... ทำไรว้าาา... 

ทำเพื่อนตูเหรอ... นี่แหนะ รัดคอซะเลย... ล้างแค้นให้แล้วนะเพื่อน

ใครจะทำเพื่อนตูอีกเข้ามา

เสร้จแล้ว... ย้ายๆๆ

มีอะไรให้เล็งมั้ยน้อ...

เดินกระย่องกระแย่งมาก... 

เอาหละ... พอไปถึงที่หมายเราก็แวะทานข้าวกันก่อน จะได้มีแรงไปทำงาน ไม่ให้มีข้ออ้างว่าหิวข้าว ไม่มีแรง ทำไม่ไหว...

หลอกให้ตายใจก่อนว่าจะมาชมนิทรรศการ

เข้าไปดูข้างในกันได้เลยนะคะ

นี่เต่า

นี่ก็น้องเต่า ซ้ายก็เต่า ขวาก็เต่า

พี่เต่ายินดีต้อนรับคร๊าบ

ผมว่ายน้ำได้นะ

ผมรวมกลุ่มกันเป็นนะ

พี่อย่าจ้องสิ พวกผมเขิล

อ่ะน้องๆ ฟังทางนี้

 หลังจากที่เราได้หลอกล่อว่าจะพาไปชมนิทรรศการกันก่อนแล้ว... พอจังหวะเราก็เรียกมารวมพล... เอ้าถึงเวลาทำงานแล้ว... เตรียมลงบ่อกันได้... ใครเป็นใครในบ่อ ดูกันเองเลยนะคะ...












ทำด้วยใจ





เห้อ... อนาคตเรายังอีกไกล






อ่ะ...น้ำ
























ขัดเสร็จ ชื่นชมผลงาน จากนั้นก็มอบของที่ระลึก...





หลังจากเหน็ดเหนื่อย ตรากตรำกันมา ก็ปล่อยให้พักผ่อนกันตามอัธยาศัย... ก่อนจะพากันไปรับประทานอาหารค่ำ






เหนื่อยหรือกลุ้มใจอะไรกัน



โทรรายงานตัวเหรอจ๊ะ


พี่ปั๊บ โชว์หุ่น










อธิฐานก่อนทานข้าว

กินแล้วนะคร๊าบ



จริงจังกับทุกมื้อของเรา

ตกค่ำเรามีไปเลือกซื้อของสด และกิจกรรมจับสลาก ... บางโต๊ะก็เฮฮาเป็นพิเศษ






โต๊ะนี้เริ่มละ
















แค่กล่องก็กินขาดละ


ทั้งรักและแคร์... ดูแลกันดีที่สุด






ห่ออะไรอ่ะ เว้ง!



















ขอบอกว่าข้างในไม่ใช่ปลากระป๋องนะ... น่ารักมากๆ... อยากรู้ลองถามคนให้หรือคนรับดู

10 บาท มาน่ารักเชียว

อันนี้มีนๆมาละ


เช้าวันใหม่เราก็ยังมีกิจกรรมกันนะ... หลังจากทานอาหารเช้าเราก็ไปแวะไหว้พระกันก่อน...

อันนี้บริเวณอีกฟากหนึ่งของที่พัก

ออกมาทางด้านหลัง

มีศาลเจ้าแม่ ... ที่เห็นไม่ได้ขาย เขาเอามาถวายเจ้าแม่กัน

มองไปทางซ้าย

มองย้อนกลับไป

มองไปทางขวา... (ไหนทะเลอ่ะ)

ไหว้พระละกันนะ

สาธุ



มากันเป็นแก๊งค์ ไหว้พระ หรือจะไปตีกับใคร



จบทริป... เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ...

ความคิดเห็น